Cài đặt OS X Mavericks với Chameleon bootloader (Legacy BIOS)​

Tạo bộ cài mavericks với bootloader chameleon (legacy bios)Bạn cần file cài đặt của Mavericks, có thể download trực tiếp miễn phí từ AppStore. Lưu ý là với Haswell CPU bạn cần có bộ cài đặt 10.9 trở lên. Hướng dẫn thực hiện trên OS X, nếu bạn không có Mac thật thì có thể tạo máy ảo Vmware.

Tạo bộ cài đặt Mavericks

Bước 1:

- Bạn cần một USB 8GB trở lên, format bằng Disk Utility với tuỳ chọn sau:
- Partition Layout: 1 hoặc 2 Partition
- Format: Mac OS Extended (Journaled) cho phân vùng chứa bộ cài
- Options...: Master Boot Record

Ấn Apply
tạo USB chứa bộ cài Mavericks

Bước 2:

Click phải vào "Install OS X Mavericks.app" > Show Package Contents > Contents > Shared Support, nhấp đúp InstallESD.dmg để mount file ảnh đĩa thành "OS X Install ESD".

Bước 3:

Mount file BaseSystem.dmg ẩn bằng lệnh sau (gõ trong terminal):
Mã:

open /Volumes/OS\ X\ Install\ ESD/BaseSystem.dmg

File BaseSystem.dmg sẽ đuợc mount thành ổ OS X Base System

Bước 4:

Mở thẻ Restore trong Disk Utility, ở Source: Kéo và thả "OS X Base System" đã mount ở bước trên vào, ở Destination: Kéo phân vùng USB đã tạo vào, ấn Restore:
cài mavericks với bootloader chameleon

Bước 5:

Sau khi restore xong, vào ổ USB "OS X Base System", vào tiếp System/Installation, xoá alias Packages, vào ổ "OS X Install ESD" copy folder Packages và paste vào System/Installation trên ổ USB.

Bước 6:

Tải Pacifist mới nhất tại đây: http://www.charlessoft.com/
Sau đó mở lên để đó, tìm vào thư mục /System/Installation/Packages trên USB, chuột phải file BaseSystemBinaries.pkg và Open With > Pacifist. Sau khi Pacifist load xong file, chúng ta tìm đến file mach_kernel và kéo file đó ra thư mục gốc của USB ( không đặt trong bất cứ thư mục nào khác )

Bước 7:

Tải Chameleon mới nhất tại đây: http://www.insanelymac.com/forum/files/download/59-chameleon-22-svn/, chạy file cài đặt để cài vào ổ USB:
bootloader chameleon

Bước 8:

Tải file Extra.zip, giải nén và chép thư mục Extra vào ổ USB. Chạy chương trình Chameleon Wizard (có thể tìm trong Hackintosh Vietnam Tool), vào tab SMBios, sau đó nhấn Edit, sẽ có giao diện:
extra folder, SMbios
Tại ô "Select", các bạn click vào nó sẽ xổ xuống 1 danh sách các tên máy và cấu hình. Sau khi đã chọn được 1 SMBios phù hợp với cấu hình máy của các bạn, tiến hành Save as vào USB theo đường dẫn /Extra/
Lưu ý với Core i thế hệ thứ nhất: iMac 11,x cho desktop và MacbookPro 6,x cho laptop

Bước 9:

Đối với Haswell CPU, các bạn phải dùng file mach_kernel đã được patch lỗi MSR02, giải nén và chép đè vào USB.
Đối với AMD CPU, các bản phải dùng mach_kernel được viết riêng cho AMD, chép đè vào USB.

Bước 10:

Mặc định OS X chỉ cho cài trên ổ đĩa phân vùng GPT, nếu bạn muốn cài trên ổ đĩa MBR thì phải tải thêm MBR patch và giải nén, copy OSInstall.mpkg và paste đè vào đường dẫn sau trong USB:
/System/installation/Packages

Copy OSInstall copy và paste đè vào đường dẫn sau trong USB:
/System/Library/PrivateFrameworks/Install.framework/Frameworks/OSInstall.framework/Versions/A/

Cài đặt Mavericks

Bước 1:

Boot từ ổ USB được tạo ở trên vào màn hình Chameleon, chọn ổ USB OS X Base System, gõ bootflag phù hợp, phần này sẽ được hướng dẫn ở dưới, các bạn scroll xuống để đọc thêm.

Bước 2:

Nếu gõ bootflag đúng thì sẽ vào màn hình cài đặt. Ấn spacebar nếu có hiện thông báo về bàn phím/chuột bluetooth. Vào menu Utility, chọn Disk Utility.

Bước 3:

Tiện ích quản lý ổ đĩa xuất hiện, click vào phân vùng muốn cài OS X, click sang tab Erase, ở dòng Format: Chọn Mac OS Extended (Journaled), ở dòng Name: Các bạn đặt theo ý thích, ví dụ: Hackintosh, Macintosh... Cuối cùng nhấn Erase, một thông báo hỏi bạn có chắc muốn erase không, thì nhấn Erase:

Bước 4:

Sau khi định dạng xong phân vùng để cài đặt, tắt tiện ích Disk Utility đi, nhấn continue-->Agree, màn hình Install OS xuất hiện, ta chọn phân vùng "Hackintosh" đã tạo rồi nhấn install.

Bước 5:

Đối với máy Haswell hoặc AMD thì bạn cần chép mach_kernel từ USB vào ổ đĩa đã được cài. Sau khi cài, boot lại vào bộ cài, vào Utilities > Terminal và gõ lệnh sau (Hackintosh là tên ổ cài mac):
cp /mach_kernel "/Volumes/Hacintosh/mach_kernel"

Sau khi cài xong, các bạn có thể boot từ USB và chọn phân vùng vừa mới cài, gõ đúng bootflag khi cài để vào OS X.

Tác giả: pokenguyen (dịch từ insanelymac và bổ sung)​

Popular posts from this blog

[Hướng dẫn] Sử dụng Clover Configurator tạo file config.plist cho uEFI Clover Bootloader

[Guide for Newbie] Hướng dẫn patch DSDT/SSDT cho máy hackintosh (Phần 5)

[Hướng dẫn] Patch AppleHDA cho các laptop chạy Hackintosh