Intel HD Graphic Gen 1: Hướng dẫn toàn tập trên Hackintosh P.2

Kiến thức cơ bản về intel hd graphic gen 1
OS X được biết đến như là hệ điều hành cao cấp nhất thế giới. Đây là hệ điều hành chạy trên các máy Mac. Với cài đặt các phần cứng tương thích, OS X hoàn toàn có thể chạy tốt trên PC.
>Intel HD Gen 1: Hướng dẫn toàn tập trên Mac OS X P.1
Hướng dẫn: phần mềm
Vì bài hướng dẫn này tập trung hoàn toàn vào bộ đồ họa Intel HD, Tôi sẽ không đi sâu vào các đặc điểm của OS X. Nếu bạn muốn tìm hiểu cách sử dụng OS X, vui lòng tìm hiểu trên trang Apple.

Một trong những đầu tiên bạn được biết về OS X là đơn giản và đẹp. Tuy nhiên nếu không có bộ tăng tốc đồ họa riêng, bạn sẽ cảm nhận được điều này. Dòng vi xử lý core i thế thệ thứ nhất tích hợp bộ đồ họa Intel HD bên trong tương thích hoàn toàn với OS X, cung cấp cho bạn bộ tăng tốc đồ họa cần thiết để làm việc và giải trí.
OS X có 2 công nghệ giúp tạo ra bộ tăng tốc đồ họa toàn diện cho PC. Chúng được gọi là Quartz Extreme và Core Image.

Trong khi, tất cả các PC với bộ đồ họa Intel HD có thể sử dụng công nghệ Core Image, không phải bất cứ PC nào cũng tương thích với Quartx Extreme. Nói đơn giản hơn, những laptop có màn hình LCD sử dụng kết nối eDP sẽ chỉ có thể tương thích với Core Image. Các Laptop có màn hình LCD sử dụng kết nối LVDS sẽ tương thích với cả Quartz Extreme và Core Image.
Khi QE/CI được kích hoạt, Phạm vi sử dụng các ứng dụng vì thế cũng tăng lên. Bạn có thể sử dụng nhiều ứng dụng như: biên tập phim và hình ảnh hay là chơi game. Bạn cũng sẽ cảm thấy hứng thú khi được xem những đoạn video mượt mà trên youtube hoặc tác phẩm điện ảnh.
iMovie '13 movie editor
*Pixelmator 3 FX - Graphics Editor
*Real Racing 2 - Game
Trở lại vấn đề chính, phải nhớ rằng hiệu suất sẽ khác nhau trên mỗi PC khác nhau. Nếu bạn đang tìm kiếm chuyển đổi PC của bạn thành một bộ máy xuất bản phim và âm nhạc đầy đủ, hoặc chơi game, Intel HD không phải là sự lựa chọn phù hợp cho những nhiệm vụ như thế. Hãy xem xét mua một bộ máy mạnh hơn.
Để giảm thiểu những rủi ro khi cài đặt và sử dụng OS X, khuyến nghị các bạn nên mua và tải trực tiếp một bản OS X từ Apple. Từ đây, ghi lên đĩa DVD hoặc tạo một USB có thể khởi động. Tìm kiếm các hướng dẫn có trên các diễn đàn và trang web.
Các bản phân phối như iATKOS không được khuyến khích bởi chúng có thể gây ra các vấn đề về hiệu suất.
Phần bên trên cũng như phần 1 là một số chỉ dẫn về Intel HD Gen1. Bây giờ là thời điểm làm cho bộ đồ họa Intel HD của bạn hoạt động. Hãy nhớ là đọc các hướng dẫn cẩn thận và chắc chắn rằng bạn không làm rối tung mọi thứ và tệ hơn là mà hỏng phần cài đặt OS X của bạn. Trước khi hỏi để được giúp đỡ, bạn phải chắc rằng bạn đã làm tất cả những thử nghiệm có thể để giải guyết các lỗi đã xảy ra. Đôi khi, điều đó có thể giải quyết những vấn đề của bạn.
Nếu bạn có bất kì phát hiện mới, xin vui lòng chia sẽ những phát hiện đó.




Cả LVDS và eDP đều là công nghệ kết nối màn hình bên trong. Khác biệt chính giữa 2 công nghệ này là công nghệ mới (eDP) và công nghệ cũ (LVDS).

Nguyên nhân tại sao một số PC có màn hình eDP, là bởi vì đó là công nghệ sẽ thay thế LVDS trong tương lai. Trong khi đó, Apple quyết định tích hợp LVDS cho MacBook Pro 2010. Điều này có nghĩa là bộ đệm bộ đồ họa Intel HD đã không bao giờ được viết mã để hổ trợ kết nối eDP và có thể là sẽ không bao giờ. Việc thây đổi để có thể bật đầy đủ bộ tăng tốc đồ họa (QE/CI) cho eDP của người dùng không phải là không thể, nhưng nó đòi hỏi phải chỉnh sửa rất nhiều cho bộ đệm.
Hãy theo chỉ dẫn bên dưới để xác định liệu PC của bạn có kết nối LVDS hay là eDP.
1. Khởi động Ubuntu từ DVD/USB live.
2. Mở Terminal. Trong Terminal, gỏ sudo intel_reg_dumper và nhấn Enter
3. Bạn sẽ thấy thông tin về màn hình trong cửa sổ Terminal.
4. Chép tất cả những thông tin này và lưu lại chúng vào trong 1 tệp text với gEdit. Lưu bản sao lên OS X, bạn sẽ cần nó nếu bạn muốn tự tay chỉnh sửa bộ đệm.
5. Trong tệp văn bản, tìm dòng văn bản giống như bên dưới, bạn sẽ thấy là enabled hoặc disabled.
  • PCH_LVDS: 0x80308302 (enabled, pipe A, 18 bit, 1c channel)  
  • PCH_LVDS: 0x80308302 (disabled, pipe A, 18 bit, 1 channel)
Phần quan trọng ở đây là phần Enabled hay disabled. Nếu dòng văn bản này chứa từ enabled, điều này có nghĩa màn hình LCD của bạn sử dụng kết nối LVDS và bạn có thể kích hoạt đầy đủ bộ tăng tốc đồ họa (QE/CI). Nếu dòng văn bản này có chứa từ disabled, điều này có nghĩa là màn hình LCD của bạn sửa dụng kết nối eDP và bạn chỉ có thể kích hoạt một phần bộ tăng tốc đồ họa (CI).
Đối với những PC sử dụng kết nối LVDS, đọc phần kích hoạt Quartz Extrem với Core Image (QE/CI). Đối với những PC sử dụng eDP, đọc phần kích hoạt Core Image (CI).
(đón xem phần kế tiếp)
PS: Phần kế tiếp sẽ hướng dẫn các bạn cách để kích hoạt CI hoặc QE/CI.

Nguồn: insanlymac
Dịch thuật/ chỉnh lý: Tiến La Văn
Bản quyền tiếng việt thuộc về hackintoshvietnam.blogspot.com, nếu có share ở diễn đàn khác, vui lòng để rõ nguồn.

Popular posts from this blog

[Hướng dẫn] Sử dụng Clover Configurator tạo file config.plist cho uEFI Clover Bootloader

[Guide for Newbie] Hướng dẫn patch DSDT/SSDT cho máy hackintosh (Phần 5)

[Hướng dẫn] Patch AppleHDA cho các laptop chạy Hackintosh