Intel HD Graphic Gen 1: Hướng dẫn toàn tập trên Hackintosh P.1

Các kiến thức cơ bản về intel hd graphic gen 1
Trước khi bắt đầu, điều quan trọng bạn cần biết, trước khi đọc tiếp hướng dẫn này, là bạn đã có một bản Mac OS X được cài đặt và làm việc trên PC của bạn.
Nếu bạn có hứng thú trong việc cài đặt Mac OS X trên PC, hãy để đầu óc thoải mái, dạo quanh một vòng các diễn đàn, trang web về hackintosh để tìm kiếm những hướng dẫn cài đặt tốt nhất, hoặc là tham khảo các ý kiến trao đổi của cộng đồng hackintosh. Tất nhiên, bạn cũng phải chắc chắn rằng máy tính của bạn có bộ vi xử lý core i3, i5, i7 thế hệ thứ nhất năm 2010 hoặc là bộ vi xử lý intel pentium 2010. Những vi xử lý này là một phần của họ vi xử lý Arrandale và được tích hợp bộ đồ họa thế hệ thứ nhất (the 1st Generation Intel HD Graphics IGPU) bên trong.
Bài này tích hợp tất cả các hướng dẫn vào 1 nơi, để dễ dàng tìm kiếm thông tin và hy vọng trả lời một số câu hỏi về card màn hình Intel HD. Hướng dẫn này cũng cung cấp thông tin như: làm thế nào để kích hoạt một phần hoặc toàn phần bộ tăng tốc đồ họa trên OS X, tùy thuộc vào phần cứng của bạn. Bài viết này nhằm cung cấp cho những người mới bước chân vào hackitosh và không có nhiều kinh nghiệm.
Với sự giúp đỡ của cộng đồng, hướng dẫn này mới có thể được hoàn thành. Tôi muốn gởi lời cám ơn đến hackintosher iwin32, RemC, Mehdymehdy, Verteks, Giofrida, mnorthern, và voidRunner từ cộng đồng Insanlymac và Orlian, dmazar, Slice cho những phát hiện của họ, cũng như tất cả các thành viên của cộng đồng InsanlyMac những người đang không ngừng tìm tòi và giúp đỡ cộng đồng để nâng cao những kinh nghiệm của chúng ta về Intel HD Graphics.
Bắt đầu nào!

Hướng dẫn: Phần cứng
Ghi chú quan trọng: OS X không được thiết kế để chạy được bất cứ phần cứng nào. Tuy nhiên, bạn có thể làm cho nó hoạt động trên PC với đòi hỏi phần cứng tối thiểu.
Năm 2010, Intel công bố bộ vi xử lý Core i đời thứ nhất (tên mã là Arrandale và Clarkdale) và bộ xử lý đồ họa Intel HD đời đầu cũng được tích hợp. Đến giữa năm 2010, Apple mới công bố một thay đổi hoàn toàn mới trên dòng sản phẩm Mac và MacBook Pro của họ bao gồm bộ vi xử lý mới. Các nhà sản xuất PC cũng bắt đầu bán ra các máy tính với bộ vi xử lý mới này.
Khi Apple công bố dòng sản phẩm mới Mac và MacBook Pro, họ cũng tích hợp vào Card đồ họa rời. Với mục đích đơn giản, với bất kỳ các hoạt động của máy với việc xử lý đồ họa nhẹ và kéo dài thời gian xử dụng pin, Mac sẽ chuyển sang sử dụng bộ đồ họa Intel HD (IGPU). Với việc xử lý đồ họa cường độ cao như là chơi game, Mac sẽ chuyển sang card đồ họa rời. Tuy nhiên, có một phần đặc biệt trong thiết bị được tìm thấy trong các máy Mac này mà đảm nhiệm các công việc này, được gọi là GMUX.
Một số nhà sản xuất PC cũng thêm vào đồ họa rồi cho máy tính của họ, nhưng lại nảy sinh vấn đề. Nếu card đồ họa rời được liên kết trực tiếp đến bộ đồ họa Intel HD (IGPU), thì bạn không thể sử dụng chúng. Nếu BIOS cho phép bạn tắt Intel HD Graphics IGPU, bạn mới có thể sử dụng card đồ họa rời.
Tuy nhiên, bởi vì các PC không có thiết bị GMUX, bạn không thể chuyển từ card đồ họa rời sang bộ đồ họa Intel HD (IGPU) và ngược lại.
Nếu máy tính của bạn chỉ có Intel HD Graphics IGPU, không có điều gì để lo lắng cả.
Như đề cập trước đây, bạn có thể kích hoạt một phần hoặc toàn phần bộ tăng tốc đồ họa cho Intel HD Graphics IGPU. Tuy nhiên, chỉ có màn hình LCD mới thật sự xác định loại tăng tốc đồ họa mà bạn có thể nhận được. Lý do là màn hình LCD của bạn sử dụng các loại kết nối khác nhau. Có 2 loại kết nối, LVDS eDP.
LVDS: Màn hình LCD của bạn sử dụng loại kết nối này, chúc mừng bạn, bạn có thể bật đầy đủ bộ tăng tốc đồ họa.
eDP: Màn hình LCD của bạn sử dụng loại kết nối này bạn chỉ có thể bật một phần bộ tăng tốc đồ họa.
Hiện nay, Bộ đệm bộ đồ họa (framebuffer) Intel HD chỉ hỗ trợ màn hình LVDS. Những PC mà có màn hình eDP không thể tải bộ đệm bởi nó không được hổ trợ.
Để xác định PC của bạn sử dụng kết nốt LVDS hay eDP, bạn có thể tìm thêm thông tin và tiếp tục nghiên cứu hướng dẫn này.

Cuối cùng, bạn phải có một hệ thống theo yêu cầu đủ tốt để OS X chạy trên PC của bạn. Trong thực tế, PC của bạn rất dễ đạt được hệ thống theo yêu cầu.
Ổ cứng hay SSD: PC của bạn nên có tối thiểu 8GB trống.
Memory (RAM): PC của bạn nên có tối thiểu 2GB bộ nhớ.
Webcam và microphone (không đòi hỏi, nhưng có càng tốt): PC của bạn cần có webcam để sử dụng FaceTime và Photo Booth. Cuộc gọi FaceTime và Dictation có thể sử dụng đến microphone.
Chuột/bàn di chuột và bàn phím: PC của bạn nên có những thiết bị này được tích hợp vào bên trong hoặc là gắn ngoài.
(đón xem phần kế tiếp)
Nguồn: insanlymac
Dịch thuật/ chỉnh lý: Tiến La Văn
Bản quyền tiếng việt thuộc về hackintoshvietnam.blogspot.com, nếu có share ở diễn đàn khác, vui lòng để rõ nguồn.

Popular posts from this blog

[Hướng dẫn] Sử dụng Clover Configurator tạo file config.plist cho uEFI Clover Bootloader

[Guide for Newbie] Hướng dẫn patch DSDT/SSDT cho máy hackintosh (Phần 5)

[Guide for newbie] Hướng dẫn cài Mac OS X trên UEFI (Phần 3)