[FIX] AppleHDA cho 10.11.4

Chào các bạn, chính thức mà nói thì mình đã nghỉ chơi Hackintosh được nửa năm rồi ^_^. Thế sự vẫn xoay vần, đời người vẫn cứ trôi và mình với Hackintosh có thể nói là "ngỡ như chưa từng quen" dù thỉnh thoảng mình vẫn lượn lờ đi sắp pọt (support) và trả lời thắc mắc của một số bạn nhưng sự thật là mình cũng sắp thành mít đặc đến nơi rồi :v. Vậy cớ sao cái topic này nó lại tòi ra nhỉ???

Gần đây (ngày nào không rõ), Apple tung ra version mới cho OS X El Capitan là 10.11.4. Build mới xịn hơn là điều chắc chắn, và với các Hackintosher yêu những điều mới mẻ thì sự háo hức tăng lên tỷ lệ thuận với sự khổ sở trong việc xử lý những thay đổi. Mình nghe nói (là nghe nói nha vì mình không còn Mac để mà trải nghiệm thực sự nữa :3) là kext AppleHDA mới có sự thay đổi trong info.plist làm các máy đã patch thành công AppleHDA từ các version trước đó tịt "hát hò". Vốn mình cũng không muốn viết thêm bài làm gì cơ mà nếu không viết thì đứa con này của mình nó chết yểu vì mẹ nó hết thương nó mất :'(, nên thôi còn sức còn hứng thì mình viết thêm zậy. Tình mẫu tử mà, yêu thương đến khi nào hết yêu nổi thì thôi :D.

Bài viết này được lấy nguồn từ tonymacx86.com, hình ảnh cũng lấy từ bên Tony sang, mình chỉ gọi là có công dịch lại cho mọi người xem thôi nha. 

Dài dòng quá hen, tiếp theo là cái tinh văn túy nhất của topic này :3.


Yêu cầu:

1. PC/Laptop chạy 10.11.4.
2. AppleHDA kext cũ đã được repatch lại cho 10.11.4 theo guide này.
3. PlistEdit Pro (không bắt buộc nhưng có thì dễ hơn).
4. Coi 3 cái trên là biết liền ;).


Các bước thực hiện:



Bước 1: Sửa info.plist của kext đã repatch.


  • Các bạn copy kext AppleHDA (đã repatch) ra desktop cho tiện chỉnh sửa, tìm file info.plist theo đường dẫn sau: AppleHDA.kext >> Show Package Contents >> Contents >> Plugins >> AppleHDAHardwareConfigDriver.kext >> Show Package Contents >> Contents.
  • Cách 1: Dùng PlistEdit Pro

Mở file info.plist >> OSBundleLibraries, add thêm 2 dòng này vô:

com.apple.iokit.IOACPIFamily - String - 1.2.0a1
com.apple.iokit.IOPCIFamily - String - 1.1



Hình minh họa:


Trước khi add



Sau khi add:



  • Cách 2: Dùng TextEdit.

Mở info.plist bằng TextEdit (MacOS có sẵn rồi)
Các bạn tìm đến key OSBundleLibraries rồi add thêm đoạn code này vào đằng sau. Khi add thì các bạn để ý đến cấu trúc code mẹ code con gì đó để add cho chuẩn nha.

<key>com.apple.iokit.IOPCIFamily</key> 
<string>1.1</string> 
<key>com.apple.iokit.IOACPIFamily</key> 
<string>1.2.0a1</string>

Bước 2: Cài lại kext mời rồi rebuild cache là được rồi ^_^.


Xong rồi, nhanh gọn nhẹ thế thôi, chúc các bạn thành công!!!

Popular posts from this blog

[Hướng dẫn] Sử dụng Clover Configurator tạo file config.plist cho uEFI Clover Bootloader

[Guide for Newbie] Hướng dẫn patch DSDT/SSDT cho máy hackintosh (Phần 5)

[Guide for newbie] Hướng dẫn cài Mac OS X trên UEFI (Phần 3)