[Hướng dẫn] Dual boot Windows 8 vs OS X Yosemite trên GPT với boot Clover cho PC/Laptop không uefi

Dualboot windows 8 vs OS X Yosemite vs Clover vs non-uefi bios Tuần trước, tôi đã giới thiệu bài [Hướng dẫn] Cài đặt Yosemite trên GPT với Clover cho PC/Laptop không uEFI và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực. Chân thành cảm ơn các bạn đã quan tâm, đó cũng là động lực để tôi tiếp tục bài viết này như đã hứa với các bạn.

[Hướng dẫn] Dual boot Windows 8 vs OS X Yosemite sử dụng boot Clover cho PC/Laptop không uefi


Mặc dầu, suốt 1 tuần nay tôi chưa thể nghĩ ra ý tưởng để viết bài này. Lại là vấn đề bắt đầu bài viết như thế nào. Hay tôi lại kể cho các bạn nghe câu truyện khác. À! mà tôi cũng không còn câu truyện nào để kể cho các bạn (:)). Thôi vậy để tôi vào trực tiếp vấn đề chính nhé. Dành một phút cho quảng cáo nhé!

Nếu bạn thật sự nghĩ: dual boot windows 8 và os x Yosemite trên GPT đối với các PC/Laptop không uefi là không thể! hãy bỏ suy nghĩ ấy và bắt đầu đọc bài này và bạn sẽ thấy nó thực sự dễ hơn bạn tưởng, đây là bài viết dành cho bạn.

Hôm nay các bạn muốn dùng gì nào trà hay cà phê, hôm nay dùng trà đi nhé, bạn sẽ thấy là bạn không mất quá 3 ly trà đâu nhé!

Nào bắt đầu nào!



Ly trà thứ nhất: Yêu cầu

- Bạn đã cài đặt Yosemite và boot Clover thông qua bài hướng dẫn: [Hướng dẫn] Cài đặt Yosemite trên GPT với Clover cho PC/Laptop không uEFI.

- Có kiến thức về cài đặt Windows (chuyện vặt với các bạn pro :)).

Ly trà thứ hai: Chuẩn bị

- Một USB 8gb.
- Một file ISO Windows 8.1.

Ly trà thứ ba: Thực hiện

Bước 1: Chuẩn bị USB

- Chạy phần mềm Disk Utility lên, trên USB tạo 1 partition duy nhất với định dạng FAT32, đặt tên là WinInstall theo tiêu chuẩn MBR, xem hình để hiểu rõ hơn.

Bước 2: Tạo USB cài đặt Windows 8.1

- Bạn mount windows 8.1 iso bằng cách click phải vào file windows 8 iso > Open with > DiskImageMounter (Default).

- Chép toàn bộ file của bộ windows 8 được mount ra sang USB WinInstall, chờ (lại chờ) cho mọi thứ được hoàn tất, đóng Windows 8 iso lại, eject luôn khỏi lăn tăn.

- Mở USB WinInstall ra, chép file bootx64.efi trong USB WinInstall/EFI/Boot/ sang /USB WinInstall/EFI/Microsoft/boot/, đổi tên bootx64.efi thành bootmgfw.efi.

- Xong rồi đấy, bộ cài windows 8 đã xong. Haizza! hết bình trà rồi, chắc chờ chép file hơi lâu! thế có pha bình khác không? :)

Bước 3: Chỉnh sửa file config.plist

- Dùng Clover Configurator mount EFI trên ổ cứng ra, mở tiếp file config.plist (nếu bạn chưa biết sử dụng Clover Configurator có thể đọc thêm bài này ), vào phần tab GUI, chuyển auto=yes trong mục Scan, save lại, đóng Clover Configurator.

Bước 4: Cài đặt Windows 8.1

- Khởi động lại từ ổ cứng của bạn, tại giao diện boot clover, hãy di chuyển đến các biểu tượng Windows, nhấn space bar tìm file bootmgfw.efi trên USB WinInstaller. Nếu tìm thấy bạn click space bar hoặc Enter để boot vào bộ cài đặt windows 8.

- Phần cài đặt windows thì giao lại cho các bạn nhé! Chỉ lưu ý là khi cài xong và máy bắt đầu boot lại thì bạn lặp lại bước trên (bước 4) tìm và boot file bootmgfw.efi trên ổ cứng của bạn, để vào phần cấu hình windows.


P/S: Bài này có thể áp dụng cho bạn nào có ý định cài Windows 7 64bit. Tuy nhiên, khi cài có thể phát sinh một số lỗi ngoài mong muốn. Nếu có phát sinh lỗi có thể nhắn tin cho tôi hoặc comment bên dưới.

Chúc các bạn thành công!

Kết thúc bài này trân trọng cám ơn sự giúp đỡ của bạn Miền Sương Trắng.

Popular posts from this blog

[Hướng dẫn] Sử dụng Clover Configurator tạo file config.plist cho uEFI Clover Bootloader

[Guide for Newbie] Hướng dẫn patch DSDT/SSDT cho máy hackintosh (Phần 5)

[Hướng dẫn] Patch AppleHDA cho các laptop chạy Hackintosh